Liên hệ Quảng cáo 0968.811.811




mua sim số đẹp 10 số | kho sim phong thuy hợp mệnh | chọn sim số đẹp tại simsodepviettel.com |

Xe đạp thể thao

Thảo luận trong 'ÔTÔ - XE MÁY' bắt đầu bởi xedap24h, 30 Tháng bảy 2018.

  1. xedap24h

    xedap24h Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    9 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    35
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xe đạp thể thao

    Tại sao lại gọi là xe đạp thể thao? Những chiếc xe đạp thể thao khác gì với xe đạp thông thường?

    Chắc hẳn các bạn cũng sẽ đặt ra những câu hỏi như vậy khi tiềm hiểu để mua một chiếc xe đạp thể thao.

    [​IMG]
    Một chiếc xe đạp thể thao thuộc dòng xe leo núi

    Có 3 điểm chính để phân biệt chiếc xe đạp thể thao và chiếc xe đạp thông thường, đó là bộ số (hay bộ chuyển động), kiểu dáng và vật liệu chế tạo.

    Xe đạp thể thao ngày nay có bộ số là sự kết hợp của các bánh răng trước (hay gọi là đùi đĩa) và các bánh răng sau (gọi là líp) với nhiều kích cỡ khác nhau để tạo ra các vận tốc khác nhau. Thông thường, bộ đùi đĩa sẽ có từ 1 đến 3 tầng tùy theo chủng loại xe. Bộ líp thì dao động từ 6 đến 11 đĩa. Thông thường những bộ líp càng có nhiều tầng là những bộ càng tốt, làm bằng chất liệu cao cấp hơn lâu mòn và lâu hỏng hơn cũng như có độ chính xác cao hơn những bộ ít tầng. Líp nhiều tầng cũng cho chuyển số mượt và êm ái hơn, không bị giật cục như những bộ líp ít tầng. Sự kết hợp của đĩa nhỏ và líp to (hay còn gọi là số nhỏ) sẽ sinh ra công lớn giúp xe dễ dàng vượt dốc, tuy nhiên tốc độ của xe sẽ rất chậm. Ngược lại, sự kết hợp của đĩa to và líp nhỏ (hay gọi là số to) sẽ giúp cho chiếc xe có tốc độ cao, thường để đi đường bằng, tuy nhiên công sản sinh ra là rất ít. Thông thường, khi mới bắt đầu chuyển động bạn nên để số nhỏ để dễ dàng tăng tốc. Sau khi đã đạt được một vận tốc nhất định, lúc đó bạn nên chuyển lên số to để duy trì tốc độ

    (Nguyên tắc hoạt động của bộ số xe đạp cũng tương tự như xe máy số, là sự kết hợp của các bánh răng có kích cỡ khác nhau để tạo ra hệ số truyền động khác nhau)

    Bạn để ý kỹ có thể thấy, ở những chiếc xe địa hình (hay xe leo núi), người ta sẽ sử dụng bộ số với đùi đĩa có 3 hoặc 2 tầng đĩa với số răng rất ít (thường là dưới 40 răng, tương ứng với đường kính đĩa sẽ nhỏ). Líp có đường kính các bánh răng khá lớn, với số lượng răng nhiều (thường là 11-36T, thậm chí một số còn hơn 40T). Xe địa hình là để đi đường xấu, cần sinh nhiều công nên việc thiết kế bộ chuyển động như trên là điều dễ hiểu.

    [​IMG]
    Một chiếc líp xe địa hình với đường kính các đĩa rất lớn, số răng đĩa lớn nhất tới 36T

    [​IMG]
    Một bộ đùi đĩa xe địa hình với 3 tầng đĩa với số răng 42/32/24T

    Xe city (hay xe đường phố) thông thường vẫn hay được sử dụng bộ số của xe địa hình, tuy nhiên bộ đùi đĩa sẽ được thay thế bằng những bánh răng có đường kính lớn hơn (thường đĩa lớn nhất có thể lên 46, 48 thậm chí 50 răng). Điều này giúp cho những chiếc xe đi phố sẽ có tốc độ cao hơn xe địa hình mà vẫn đảm bảo lực đạp phù hợp để đi trong phố.

    Xe road (hay xe đua) là dòng xe cần tốc độ nhất, nên đùi đĩa trước thường sẽ sử dụng đĩa lớn với số răng thường là 50T hay 52T, thậm chí một số dòng đùi cỡ lớn lên tới 54T, 56T. Líp sẽ là loại líp có đường kính bánh răng nhỏ, thường là từ 11-25T. Đĩa càng to và líp càng nhỏ sẽ sinh ra một hệ số truyền rất lớn, chiếc xe sẽ dễ dàng đạt được tốt độ cao cần thiết. Tuy nhiên, lúc đó cần mất nhiêu lực đạp để có thể sinh ra công cần thiết duy trì tốc độ cho xe. Điều này lý giải vì sao những chiếc xe đạp đua chỉ phù hợp với đường trường, đường bằng phẳng.

    [​IMG]
    Một chiếc líp xe đua với đường kính nhỏ, số răng đĩa lớn nhất 25T

    [​IMG]
    Một bộ đùi đĩa của dòng xe đua với số răng rất nhiều 36/52T

    Về kiểu dáng, những chiếc xe đạp thể thao thường trông mạnh mẽ, hầm hố với nhiều màu sắc bắt mắt. Ở những chiếc xe địa hình, khung sườn thường làm rất lớn, tay lái có thể có thêm “sừng” rồi hệ thống giảm xóc hoành tráng khiến nhiều chiếc xe trông đậm chất thể thao. Hay ở những chiếc xe đua, ghi đông sừng trâu với tay đề lắc kết hợp phanh và tư thế ngồi chúi người về phía trước là đặc trưng của dòng xe này. Có lẽ, nhiều người trót yêu thích dòng xe đạp thể thao cũng bởi kiểu dáng đặc trưng của các dòng xe này. Hoàn toàn khác biệt với xe đạp thông thường.

    [​IMG]
    Một chiếc xe đạp thể thao dòng road đặc trưng

    Về vật liệu chế tạo, trước kia các mẫu xe đạp thông thường chỉ sử dụng vật liệu là thép. Thép có khả năng chịu lực cao, tuy nhiên nhược điểm là nặng và dễ bị han gỉ nếu không được bảo quản tốt. Ngày nay, những chiếc xe đạp thể thao có khung sườn thường được làm bằng nhôm, cao cấp hơn thì bằng carbon hay titan. Nhôm là vật liệu phổ biến, khá rẻ, có độ chịu lực tốt, trọng lượng nhẹ và không sợ bị han gỉ như thép.

    Carbon thường được chế tạo cho các dòng xe cao cấp, đòi hỏi trọng lượng cực nhẹ mà vẫn đảm bảo độ cứng, độ chịu lực cao. Tuy nhiên, carbon lại có độ giòn nên để đảm bảo độ chịu lực và độ bền đòi hỏi công nghệ chế tạo phải cực kỳ cao khiến cho giá thành chiếc xe đội lên rất nhiều. Những chiếc khung carbon cao cấp do các hãng tên tuổi chế tạo có giá thành lên đến vài nghìn, thậm chí hàng chục nghìn usd. Những chiếc khung carbon do một số hãng Trung quốc chế tạo giá rẻ sẽ không đảm bảo chất lượng và dễ bị gãy.

    Titan là kim loại quý hiếm, có độ bền và độ chịu lực cực cao, khả năng hấp thụ chấn động cũng tốt hơn nhôm, thép và carbon. Tuy nhiên, trọng lượng khung titan cũng rất lớn, lớn hơn nhôm và carbon nên titan thường được sử dụng để chế tạo khung xe Touring vì xe touring thường để đi tour dài ngày nên cần mang vác và chở nhiều đồ.

    Một điều nữa các bạn thường quan tâm khi định mua xe là giá thành. Một chiếc xe đạp thể thao thì có giá là bao nhiêu?

    Giá một chiếc xe đạp do nhiều yếu tốt cấu thành. Nhưng 2 yếu tố quan trọng nhất là Thương hiệu và cấu hình xe. Những chiếc xe của các hãng không có tên tuổi, hoặc hàng nhái thường rẻ và chất lượng cũng kém, có xe chỉ 2, 3 triệu. Những chiếc này thường được gia công cẩu thả, các phụ tùng kém chất lượng, rất dễ hỏng và nhanh xuống sắc. Những hãng nổi tiếng thì thường có giá thành cao, nhưng chất lượng cũng tốt và mức độ gia công cũng tinh tế và đẳng cấp hơn. Nhìn kỹ có thể thấy những chiếc xe tốt có nước sơn rất sắc nét, các bộ phận cấu thành đều là đồ cao cấp nên trông sẽ “khôn” hơn xe giá rẻ rất nhiều.

    Những chiếc xe giá tầm vài triệu, gọi là xe thể thao nhưng thực tế những xe này chỉ có thể đi thể dục nhẹ hay đi dạo, không thể là những chiếc xe thể thao đúng nghĩa vì khả năng chịu lực kém, phụ tùng kém chất lượng sẽ không đảm bảo độ an toàn. Những chiếc xe đắt tiền không chỉ rất an toàn mà nó còn nhẹ nhàng, phụ tùng cao cấp và nhiều tính năng ưu việt sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời mà xe giá rẻ không thể mang lại.

    [​IMG]
    Một chiếc xe đạp tốt sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời

    Trong những năm gần đây, xe đạp thể thao đang phát triển cực mạnh, trở thành một xu thế tất yếu của cuộc sống văn minh. Tuy có đi sau các nước phát triển đến hàng chục năm, nhưng những chiếc xe đạp thể thao được mọi tầng lớp trong xã hội Việt nam đón nhận đầy hào hứng. Xe đạp không chỉ là một môn thể thao và dần sẽ thay thế một số phương tiện lỗi thời (như xe máy và xe đạp điện) để trở thành một phương tiện công cộng xanh, sạch.

    [​IMG]
    đạp xe đi dạo là một hoạt động thể thao và thư giãn hiệu quả

    Trong những sáng sớm trong lành, bạn thư thái đạp xe trước những dòng người tấp nập, vội vàng. Bạn sẽ thấy mình sống chậm hơn và cảm nhận được sự tuyệt vời từ cuộc sống. Chiếc xe đạp giống như người bạn thân chia xẻ những khảnh khắc tuyệt vời. Xe đạp thể thao còn là một phương tiện tập thể dục hữu hiệu cho giới văn phòng, công chức trước nguy cơ phát phì và nhiều loại bệnh do ngồi lỳ một chỗ, lười vận động. Không có một lý do nào để ngăn cản bạn sắm ngay cho mình một chiếc xe đạp thể thao để tham gia vào hội xế độp 2 bánh. Thật tuyệt vời phải không nào?

    -----

    Để chọn được chiếc xe đạp tốt nhất bạn tham khảo thêm: Xe Đạp Thể Thao
     
  2. xedap24h

    xedap24h Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    9 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    35
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xe đạp thể thao với nhiều ưu điểm nổi bật giúp người dùng cảm nhận được sự tuyệt vời trên mỗi cung đường.
    Được thiết kế với kiểu dáng thể thao, năng động, nhỏ gọn cực kì phù hợp với giới độp xe chuyên nghiệp, giới văn phòng, trẻ em và những người yêu thích xe đạp dòng thể thao. Màu sắc tươi trẻ, hài hòa thực sự nổi bật trước những đối thủ khác nhanh chóng trở thành “hấp lực” khó chối từ.
    Với sự cải tiến đáng kể theo xu hướng nhẹ- bền- thời trang chính là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất của Xe đạp thể thao. Vô số những chi tiết, phụ kiện được biến hình theo thị hiếu của người sử dụng, chỉ còn bánh xe và một số bộ phận quan trọng vẫn giữ được vẻ nguyên thủy vốn có. Do đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một kiểu dáng, màu sắc phù hợp với cá tính và túi tiền của mình.
     
  3. xedap24h

    xedap24h Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    9 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    35
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    GIANT XTC SLR 27.5 2019 (International – made in Taiwan)
    Giá: 24,350,000 ₫
    Giant XTC SLR 27.5 2019 đã chính thức ra mắt. Vẫn như các đời trước, mẫu xe sử dụng công nghệ khung nhôm ALuxx SLR là công nghệ nhôm cao cấp nhất của hãng (đây là công nghệ độc quyền của Giant, cho trọng lượng cực nhẹ nhưng lại vô cùng cứng cáp).

    Ngoài ra, xe còn sở hữu bộ chuyển động Shimano Deore M6000 đời mới nhất, cho hiệu năng và độ chính xác vượt trội. Mỗi thao tác chuyển số của bạn sẽ vô cùng phấn khích. Phuộc hơi đời mới Giant Coast Air êm ái trong mọi chuyển động. Phuộc hơi luôn là dòng phuộc cao cấp nhất bởi những đặc tính vượt trội mà nó đem lại.

    Kiểu dáng khung và cách phối màu đặc biệt tinh tế không lẫn vào đâu của dòng SLR.

    Giant XTC SLR 27.5 2019 – Tinh tế, đẳng cấp, Chất lượng

    Cấu hình chi tiết Giant XTC SLR 27.5 2019:

    Khung
    Kích thước XS, S, M – Khung ALUXX SLR Taiwan
    Màu Đen lam/ Đen đỏ/ Đen trắng
    Phuộc trước GIANT COAST AIR RL Magie (phuộc khí)
    Thành phần
    Ghi đông Giant XC Connect
    Pô tăng Giant Connect
    Cọc yên Giant Connect
    Yên Giant
    Hệ thống truyền động
    Bộ truyền động SHIMANO DEORE M6000 (New)
    Chuyển đề trước SHIMANO DEORE M6000 (New)
    Chuyển đề sau SHIMANO DEORE M6000 (New)
    Phanh TRP SLATE X2
    Líp Shimano HG50 11-36T
    Đùi đĩa 22/30/40T 2-PC
    Bánh xe
    Vành GIANT XC-2 27.5 PEILIN
    Lốp GIANT QUICKSAND PLUS 27.5×2.1 60 TPI


    Khuyến mại: Khóa dây cao cấp, Gọng nước, Mũ lưỡi trai Giant, Đèn hậu

    Bảo hành: Khung 5 năm, Bộ đề 2 năm, Phụ tùng khác 1 năm

    Vận chuyển miễn phí nội thành Hà Nội.

    Bảo dưỡng miễn phí trọn đời xe.

    [​IMG]

    màu Đen xanh dương

    [​IMG]

    màu Đen đỏ

    [​IMG]

    màu Đen trắng

    [​IMG]

    khung nhôm cao cấp nhất hãng Giant với công nghệ ALUXX SLR được sản xuất tại nhà máy Đài loan

    [​IMG]

    kiểu dáng đẹp mê hồn, vô cùng mạnh mẽ và tinh tế

    [​IMG]

    ghi đông Connect kiểu hơi vểnh đậm chất Giant

    [​IMG]

    bộ group đời mới nhất Shimano Deore M6000 hiệu năng vượt trội và rất bền

    [​IMG]

    [​IMG]

    hệ thống phanh đĩa thủy lực Slate cao cấp của Châu âu

    [​IMG]

    moay ơ bạc đạn Giant cực bon cho chuyển động nhẹ nhàng nhất

    [​IMG]

    đùi đĩa trục rỗng Giant WIN 22/30/40T 2-PC
     
  4. bvranghammatsg

    bvranghammatsg Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    26 Tháng bảy 2018
    Bài viết:
    19
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cho mình xin giá
     
  5. xedap24h

    xedap24h Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    9 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    35
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    bạn vào link để vào trang chủ xem giá nhé
     

Chia sẻ trang này