Liên hệ Quảng cáo 0968.811.811




bói sim phong thủy uy tín | mua sim số đẹp 10 số | chọn sim số đẹp tại simsodepviettel.com | DumDum TV |

TQ Mong manh viễn ảnh giảm giá ô tô 2019

Thảo luận trong 'ÔTÔ - XE MÁY' bắt đầu bởi hocbanglaixe1, 28 Tháng một 2019.

  1. hocbanglaixe1

    hocbanglaixe1 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    24 Tháng mười hai 2018
    Bài viết:
    15
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Năm 2019, ví như một số dự thảo tác động tới ôtô được thông qua, cộng thêm tình trạng cầu vượt cung như 2018 thì viễn ảnh ôtô giảm giá mạnh như kỳ vọng của người dân sẽ khó xảy ra.

    Nút thắt thị trường vừa cởi mang nguy cơ thắt lại

    Năm 2018 đã đi qua chấm dứt mang lượng tiêu thụ ôtô nhỉnh hơn 1 chút so với năm 2017, nhưng diễn biến về giá lại ngược nhau hoàn toàn. Nếu như năm 2017 diễn ra cuộc đua hạ giá sôi động thì năm 2018 sắp ko với chuyện này. Mức giảm giá tới 30% cũng ko xảy ra, 1 số dòng xe nhập chỉ giảm nhẹ 10 – 15%, cá biệt nhiều xe còn tăng giá mang lý do nâng cấp phiên bản mới, thêm trang bị 15 bộ đề thi bằng lái xe b2

    Nguyên nhân của sự “hoãn” giảm giá chính bởi “nút thắt” Nghị định 116 làm cho xe nhập cảng bị chững lại mất nửa năm để hoàn tất thủ tục. Còn xe lắp ráp trong nước bấy lâu thường nhìn xe nhập mà định hình giá bán.

    Trong khi đó, nói từ mốc vượt 300.000 xe tiêu thụ năm 2016, thị trường ôtô Việt Nam khởi đầu vào cữ tiêu thụ mạnh. Vì vậy, nhu cầu vẫn siêu to mà cung thì giảm dẫn tới “khan xe”, hẳn nhiên giá khó sở hữu thể giảm.

    Nửa cuối năm 2018 thị trường vận hành hoàn toàn theo quy luật cung cầu, dù xe nhập bắt đầu về nhiều nhưng không đủ sở hữu nhu cầu tìm xe gấp gáp của người dân. Có các lô xe như của Honda hơn 2.000 chiếc hết veo chỉ sau hơn tháng thông quan.
    Tình trạng này xảy ra cả mang Toyota, Mitsubishi khi những loại xe mới được đặt hàng nhiều. Không riêng xe nhập mà cả xe lắp ráp cũng “cháy hàng”. Các mẫu xe của Hyundai Thành Công như Grand i10, Accent, Tucson, Kona liên tiếp cần ký chờ, không tính Elantra.

    Ở thái cực ngược lại, các hãng xe “ế” như Isuzu, Suzuki không bán được đa dạng nhưng ko do vậy mà giảm giá.

    Bước sang năm 2019, tưởng như vấn đề thủ tục nhập khẩu theo Nghị định 116 dần được những hãng xe giải quyết xong, mở ra cánh cửa tươi sáng thì trước mắt tiếp tục xuất hiện thêm rào cản mới.

    Có đến 3 dự thảo và yêu cầu nhắm đến nâng cao thuế, phí ôtô và thêm một chiếc thuế mới. Nếu thành hiện thực thì giá xe khó giảm.

    Đầu tiên là yêu cầu về dự thảo nâng cao lệ phí trước bạ lần đầu đối với loại bán vận chuyển chở hàng dưới 1,5 tấn và 5 chỗ trở xuống của Bộ Tài Chính, muốn phí tổn này nâng cao lên bằng 60% của xe con, trong khuông 10 -15%. Người dùng sẽ cần bỏ thêm số tiền gấp 3 tới 4 lần so sở hữu hiện tại.

    Tiếp đến là dự thảo tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, cũng có xe bán tải. Hiện tại thuế tiêu thụ đặc biệt chiếc xe này đang là 15-25%. Khi với thuế mới sẽ nâng cao lên 30-45%. Xe bán vận tải đang là phân khúc tăng trưởng nóng trong vòng 3 năm trở lại đây, trường hợp nâng cao thuế và phí, rất có thể thị phần sẽ giảm đi trông thấy.

    Thứ ba, sở hữu đề xuất đánh thuế của cải đối mang ô tô trên 1,5 tỷ đồng. Bộ Tài chính đang phê chuẩn lấy ý kiến các Bộ, ngành, địa phương về dự thảo Luật thuế của cải và sẽ trình lên Bộ tư pháp, Chính phủ đổi bằng lái xe.

    Theo đó, Luật thuế của cải với nói đến việc đánh thuế ôtô trên 1,5 tỷ đồng, chia làm cho hai phương án 0,3% và 0,4%. Nếu được thực thi, giá bán những cái xe sang như Mercedes-Benz, Audi, Volkswagen, Volvo, Land Rover sẽ ít đa dạng bị ảnh hưởng.

    Bên cạnh những rào cản mới, rào cản cũ vẫn tồn tại và được siết chặt hơn, như quy định kiểm định theo lô, rà soát đổi thay hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam cũng góp phần khiến cho xe nhập cảng khó với thể về ồ ạt.

    Ôtô giảm giá lúc nào?

    Để nhận định về thị trường ôtô 2019, cả báo chí lẫn người trong cuộc ko còn dễ ảo mộng như thời điểm cuối năm 2017. Đứng trước các thách thức dựa trên chính sách mới đã nói ở trên, khó với thể lạc quan về giá xe giảm.

    Ngoài xe lắp ráp khiến đối trọng, một hy vọng nữa cho giá xe giảm ấy là thuế nhập cảng từ EU và Nhật sẽ giảm 0% giả dụ những Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA), Hiệp định đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sớm mang hiệu lực. Lúc đó, những cái xe từ Đức (Mercedes-Benz, Audi, BMW), xe từ Thụy Điển (Volvo), từ Ý (Fiat, Lamborghini, Ferrari…), Nhật (Toyota, Nissan, Mitsubishi…) sẽ mang thời cơ khó khăn hơn sở hữu xe nhập từ khối ASEAN.
     
  2. hyundai dong vang

    hyundai dong vang Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    27 Tháng hai 2016
    Bài viết:
    3
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Chắc là không có đâu, đến làm xe tải như mình mà giá xe cũng có giảm, ví dụ như dongben x30 - cứ mấy tháng giá lại tăng 10 triệu từ 2018 đến nay tăng gần 30 triệu rồi đấy.
     
Chủ đề tương tự
Diễn đàn Tiêu đề Date
ÔTÔ - XE MÁY Đèn huỳnh quang kiểu Batten Duhal siêu mỏng 18w DTF240 loại bóng T8 19 Tháng một 2019
ÔTÔ - XE MÁY 3 Dòng Xe Được Mong Đợi 2018 Cập Bến Thưởng Motor 25 Tháng một 2018
ÔTÔ - XE MÁY Italia ôm mộng dự World Cup: "Nhát kiếm chí tử" từ Peru 27 Tháng mười một 2017
ÔTÔ - XE MÁY Italia ôm mộng dự World Cup: "Nhát kiếm chí tử" từ Peru 27 Tháng mười một 2017
ÔTÔ - XE MÁY Xe ô tô con nhập cảng nâng cao mạnh, giá không giảm tại Việt Nam 26 Tháng mười hai 2018

Chia sẻ trang này