Liên hệ Quảng cáo 0968.811.811




bói sim phong thủy uy tín | mua sim số đẹp 10 số | chọn sim số đẹp tại simsodepviettel.com | DumDum TV |

TQ Độ xe: Lơ ngơ thì lợn lành thành lợn què

Thảo luận trong 'ÔTÔ - XE MÁY' bắt đầu bởi hocbanglaixe1, 30 Tháng một 2019.

  1. hocbanglaixe1

    hocbanglaixe1 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    24 Tháng mười hai 2018
    Bài viết:
    15
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    "Có 0,01% xe độ mà đi hơi tý hỏng thuộc về các ông yêu khoa học, thích chế xe theo ý mình. Các ông độ ghê quá phải xe… đi không nổi trên đường", góc nhìn thú vị của chuyên gia ô tô nức danh Vinh Nguyễn.

    Xem thêm : https://www.facebook.com/hocbanglaixeotovn

    Nghĩ mãi không ra câu trả lời chuẩn nhất cho câu hỏi: ’’Độ xe để khiến cho gì’’? Bài này lâm thời kể về bán vận tải hay SUV vì phong trào độ xe “trông mang vẻ” off-road đang phổ biến, và tranh biện nói quanh vấn đề remap.

    95% xe trong xã hội chả độ đẽo gì, vẫn đi bình thường, và cũng gây tai nạn như đúng rồi. 4,99% còn lại độ ít, độ phổ biến cũng vẫn đi được, tỷ lệ gây tai nạn cũng thế.

    0,01% xe độ mà đi tương đối tý hỏng thuộc về các ông yêu khoa học, thích chế xe theo ý mình. Các ông này thì độ ghê quá buộc phải xe… đi ko nổi trên đường, phải ko phải để ý.

    Vậy mình bàn về các bộ phận độ, và phân tích cái nào để làm cho gì? Bài này trợ thời đề cập về bán vận chuyển hay SUV vì phong trào độ xe “trông sở hữu vẻ” off-road đang phổ biến, và bàn cãi quanh vấn đề remap (thuật ngữ trong độ xe tiêu dùng để thông minh và nâng cao công suất xe) đang gay cấn trong cộng đồng bán tải:

    Độ bánh xe

    Độ bánh “to béo”, được, nhưng phải chú ý dòng gai lốp. Lốp MT chạy bùn thì đường nhựa sẽ ít bám hơn AT hay HT, phanh kém “ăn” hơn cũng như đang cua dễ chửa hơn.

    Nguyên tắc phải nhớ: Bánh xe càng lớn thì càng nặng, phanh kém, đề-pa yếu. Bánh càng nặng cũng thế. Công thức để tính là cứ mỗi Inch lớn hơn thì mất 3,5% lực kéo. Vậy những anh độ off-road không bắt buộc lạu bạu về việc xe kém bốc, phanh kém hơn hay là chui xuống ruộng bất thình lình.

    Nâng gầm, giảm xóc

    Thực chất việc nâng gầm chuyên dụng cho mục đích là làm cho xe sở hữu thể lắp bánh lớn hơn. Xe càng cao thì trung tâm cũng cao theo, vì thế giảm khả năng bám đường, cua gấp… Nếu không nâng gầm mà thay giảm xóc hoặc lò xo phải chăng hơn mẫu nguyên bản, thì với thể cải thiện được độ êm, bám đường hơn. Anh nào vẫn lăn phăn thì nên xem mẫu xe bán vận chuyển Ford Ranger Raptor, xem tại sao loại xe buộc phải lắp giảm xóc xịn thế.

    Thường thì ở nước ko kể họ cấm nâng gầm cao hơn nguyên bản khoảng 2 inch (5cm). Với họ thì quá độ cao 5cm xe sẽ trở thành mất an toàn lúc tham dự giao thông. Ở Việt Nam thì hơi linh tinh, những anh nâng hơn 5cm vẫn chạy vù vù.

    Nguyên tắc phải nhớ: Nâng cho cao thì góc khiến cho việc của trục láp và hệ thống lái thay đổi. Tăng khả năng gãy láp hay gãy giằng lái. Còn việc giảm độ bền vì góc khiến việc thay đổi thì tất nhiên, hãng mang bảo hành xe độ thì cũng vì không hiểu và chiều khách mà thôi.

    Độ cản sắt


    Điều này châu Âu cấm tiệt. Châu Úc thì cho vì xe chạy cao tốc đâm nên Kanguru bị tai nạn chết người đa dạng nên họ sử dụng cản để “kill” mấy con vật dancing nhót bất thình lình. Với châu Âu thì cản sắt là nguy cơ chết người số 1 khi đâm bắt buộc khách bộ hành do đấy họ cấm.

    Xem thêm: https://twitter.com/HocBang

    Cản sắt nặng từ 40-80kg là đồ vật vô cùng đáng cân nhắc. Cùng mang tời trước, xe sẽ mất thăng bằng trầm trọng khi lắp thêm quá đa dạng trọng lượng trên đầu xe, đặc trưng mang pickup vốn đầu nặng đuôi nhẹ.

    Động cơ

    Vụ này rối rắm buộc phải mới có tranh luận, theo thiển ý cá nhân thì người chạy xe Việt Nam mang thể nói là hiểu biết chưa được sâu buộc phải có kết quả là việc tranh cãi không đáng có.

    Phải đề cập là khoa học Common-rail trên xe máy dầu để ra 1.000 phương án nâng cấp. Việc remap hay piggy back ecu đang hơi mốt cho dạng xe này. Tuy nhiên ví như mong chờ kết quả như ý muốn thì đòi hỏi sự can thiệp rất sâu vào cả phần cứng lẫn mềm.

    Ví dụ ở Việt Nam đã mang cái xe bán tải Isuzu Dmax, công suất 500 mã lực, riêng khoản độ máy đã mất khoảng 25 ngàn USD. Còn sở hữu vài chục triệu, hay vài triệu sắm cảm biến chân ga, kết quả cũng tương thích mà thôi.

    Xem thêm: https://www.youtube.com/channel/UC8Tll610MW_jQ6dRzIZ_E6w

    Các anh theo phe “remap không giải quyết vấn đề gì, lừa đấy‘’ phải nhìn nhận kết quả thắng 0,3s tăng tốc từ 0-100km/h của dòng Mercedes-Benz A45. Xe này chạy 1 lap trường đua Đại Nam hết một phút 27 giây. Việc remap, thay pô, lọc gió trị giá 100 triệu đồng sở hữu đến kết quả một phút 26 giây 50.

    Nói chung đua là đua, F1 chỉ phương pháp nhau phần nghìn giây trong mỗi vòng, và điều đấy tạo buộc phải nhà vô địch. Những người đòi hỏi Ford Ranger bốc như Mercedes-Benz G63 hay Porsche Cayenne Turbo S chỉ sở hữu vài chục triệu phải nhắc là… tương đối lạc quan.

    Việt Nam đang trong giai đoạn khởi đầu của đua xe, vì bản thân chúng ta còn chưa hiểu rõ đua xe là gì. Thế nên, "mấy con ngựa" hay cảm biến chân ga ko biến chúng ta thành nhà vô địch.
     
Chủ đề tương tự
Diễn đàn Tiêu đề Date
ÔTÔ - XE MÁY Bán thanh lý lô xe tải hyundai porter đông lạnh 1 tấn nhập khẩu 21 Tháng năm 2013
ÔTÔ - XE MÁY Đại lý phân phối sỉ lẻ và lắp đặt máy lạnh Daikin chuyên nghiệp 25 Tháng mười 2018
ÔTÔ - XE MÁY bán xe tải hyundai 1t25 đông lạnh 14 Tháng bảy 2018
ÔTÔ - XE MÁY Tủ lạnh mini khách sạn chính hãng, bảo hành 2 năm 2 Tháng năm 2018
ÔTÔ - XE MÁY Đi Nhật lần 2 vừa mua ô tô vừa bảo lãnh vợ con sang 8 Tháng mười một 2017

Chia sẻ trang này